การปฏิบัติงานและผลการปฏิบัติงานตามมาตรฐานตำแหน่งครู
การปฏิบัติงานและผลการปฏิบัติงานตามมาตรฐานตำแหน่งครู
ด้านที่ 3 ด้านการพัฒนาตนเองและวิชาชีพ
3.1 การพัฒนาตนเองอย่างเป็นระบบและต่อเนื่องเพื่อให้มีความรู้ความสามารถ ทักษะ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง การใช้ภาษาไทยและภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร และการใช้เทคโนโลยีดิจิทัลเพื่อการศึกษา สมรรถนะวิชาชีพครูและความรอบรู้ในเนื้อหาวิชาและวิธีการสอน
พัฒนาตนเองอย่างเป็นระบบและต่อเนื่องด้วยการอบรมกับหน่วยงานภายนอกที่จัดการอบรมเกี่ยวกับความรู้ในวิชาที่สอน และการใช้เทคโนโลยีเพื่อการศึกษาประเภทต่าง ๆ เช่น การสร้างเกม การสร้างสื่อการสอนในรูปแบบที่หลากหลาย
หลักฐานการพัฒนาตนเอง
3.2 การมีส่วนร่วมในการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ทางวิชาชีพเพื่อพัฒนาการจัดการเรียนรู้
เข้าร่วมเป็นชุมชนการเรียนรู้ทางวิชาชีพ กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศในการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ทางวิชาชีพ ผ่านกิจกรรมนิเทศการจัดการเรียนรู้ และนำผลจากการประชุม PLC เพื่อนำมาใช้ในการพัฒนาคุณภาพผู้เรียนหรือแก้ไขนักเรียนที่มีผลการเรียนรู้ไม่ผ่านเกณฑ์ที่กำหนด
เข้าร่วมการประชุม PLC ของกลุ่มสาระการเรียนรู้ต่างประเทศอยู่เสมอ
เข้านิเทศและรับการนิเทศการจัดการเรียนรู้
3.3 การนำความรู้ ความสามารถ ทักษะที่ได้จากการพัฒนาตนเองและวิชาชีพมาใช้ในการพัฒนาการจัดการเรียนรู้ การพัฒนาคุณภาพผู้เรียนและการพัฒนานวัตกรรมการจัดการเรียนรู้
มีการสร้างสื่อการสอน นวัตกรรม หรือหลักฐานที่เป็นรูปธรรมที่แสดงให้เห็นการนำความรู้ ความสามารถ ทักษะที่ได้จากการพัฒนาตนเองและวิชาชีพมาใช้ในการพัฒนาหรือแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นในการเรียนการสอน
การส่งเสริมศักยภาพผู้เรียนในการแข่งขันทักษะวิชาการที่ตนเองสนใจ
การส่งเสริมการเรียนรู้ผ่านรายวิชาและกิจกรรมต่าง ๆ ภายในโรงเรียน