การปฏิบัติงานและผลการปฏิบัติงานตามมาตรฐานตำแหน่งครู
การปฏิบัติงานและผลการปฏิบัติงานตามมาตรฐานตำแหน่งครู
ด้านที่ 1 ด้านการจัดการเรียนรู้
1.1 การสร้างและหรือพัฒนาหลักสูตร
มีการพัฒนาหลักสูตร ออกแบบโครงสร้างรายวิชา และพัฒนาเป็นแผนการจัดการเรียนรู้ในรายวิชาที่ตนเองรับผิดชอบครบถ้วน
1.2 การออกแบบการจัดการเรียนรู้
ริเริ่ม คิดค้น การออกแบบการจัดการเรียนรู้โดยเน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ เพื่อให้ผู้เรียนมีความรู้ ทักษะ คุณลักษณะอันพึงประสงค์ สอดคล้องกับหลักสูตรสถานศึกษา และหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช 2551 โดยปรับประยุกต์ให้สอดคล้องกับบริบทของโรงเรียน
ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2567
แผนการจัดการเรียนรู้
รายวิชา อ33102 ภาษาอังกฤษ 6
โครงการสอนรายภาคเรียน
รายวิชา อ23102 ภาษาอังกฤษพื้นฐาน 6
1.3 การจัดกิจกรรมการเรียนรู้
จัดกิจกรรมการเรียนรู้ด้วยรูปแบบและวิธีการที่หลากหลาย โดยเน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ ใช้การสอนแบบ Active Learning โดยมีกระบวนการลงมือปฏิบัติจริง
จัดกิจกรรมการเรียนรู้ด้วยรูปแบบที่หลากหลาย
ใช้การสอนแบบ Active Learning ผู้เรียนเกิดกระบวนการคิดระหว่างการทำกิจกรรม
1.4 การสร้างและหรือพัฒนาสื่อนวัตกรรม เทคโนโลยีและแหล่งเรียนรู้
จัดทำสื่อ PowerPoint ประกอบการสอนครบถ้วนทุกหัวข้อเนื้อหาที่ปรากฎในแผนการจัดการเรียนรู้
จัดทำวีดิทัศน์ประกอบการสอนเพื่อให้นักเรียนสามารถทบทวนความรู้ได้ด้วยตนเอง
ใช้แอปพลิเคชัน เกม หรือ เทคโนโลยีทางการศึกษาประกอบการจัดการเรียนรู้
จัดทำเอกสารสรุปเนื้อหาการเรียนเพิ่มเติมจากหนังสือเรียน
ตัวอย่างสื่อ PowerPoint
ตัวอย่างสื่อวีดิทัศน์ที่นักเรียนสามารถทบทวนได้ด้วยตนเอง
ตัวอย่างแอปพลิเคชัน และเกมที่ใช้ในการสอน
Quizizz
Padlet
TopWorksheets
1.5 การวัดและประเมินผลการเรียนรู้
วัดและประเมินผลการเรียนรู้ทั้งด้านพุทธพิสัย จิตพิสัย และทักษะพิสัยด้วยวิธีการที่หลากหลาย ผ่านการทำกิจกรรม การลงมือปฏิบัติ โดยใช้เครื่องมือที่สอดคล้องกับตัวชี้วัด และจุดประสงค์การเรียนรู้ รวมถึงสอดคล้องกับความพร้อมด้านต่าง ๆ ของผู้เรียน
จัดทำแผนการวัดและประเมินผลที่สอดคล้องกับจุดประสงค์การเรียนรู้และผลการเรียนรู้ที่คาดหวังตามที่ได้ระบุไว้ในแผนการจัดการเรียนรู้
แผนการวัดและประเมินผล
รายวิชา อ33102 ภาษาอังกฤษ 6
แผนการวัดและประเมินผล
รายวิชา อ31204 ภาษาอังกฤษอ่าน-เขียน 2
1.6 การศึกษา วิเคราะห์ และสังเคราะห์เพื่อแก้ปัญหาหรือพัฒนาการเรียนรู้
มีการสังเกตและวิเคระห์ปัญหาของผู้เรียนในรายวิชาที่ตนเองรับผิดชอบ ดำเนินการแก้ไขปัญหาและพัฒนาคุณภาพการจัดการเรียนรู้ให้สูงขึ้นโดยการทำวิจัยในชั้นเรียน
1.7 การจัดบรรยากาศที่ส่งเสริมและพัฒนาผู้เรียน
จัดบรรยากาศการเรียนรู้ในชั้นเรียนให้มีสภาพแวดล้อมที่เอื้อต่อการจัดการเรียนรู้ และการเรียนรู้ของผู้เรียน ทั้งบรรยากาศทางกายภาพ บรรยากาศทางจิตวิทยา และบรรยากาศทางสังคม
ความคิดเห็นบางส่วนของนักเรียนระดับชั้น ม.6 ต่อการจัดการเรียนรู้วิชาภาษาต่างประเทศ ปีการศึกษา 2567
1.8 การอบรมและพัฒนาคุณลักษณะที่ดีของผู้เรียน
ส่งเสริมคุณลักษณะอันพึงประสงค์ผ่านกิจกรรมการเรียนรู้ในแต่ละบทเรียน เช่น ความซื่อสัตย์ ความใฝ่เรียนรู้ ความมุ่งมั่นในการทำงาน ซึ่งนักเรียนจะต้องแสดงออกถึงทักษะและคุณลักษณะ
ต่าง ๆ ระหว่างการทำกิจกรรม